જૂતા કે બુટનો ઇતિહાસ
જૂતાનો ઇતિહાસ હજારો વર્ષોનો છે, જે ટેક્નોલોજી, સંસ્કૃતિ અને ફેશનમાં થતા ફેરફારોને પ્રતિબિંબિત કરે છે. અહીં સંક્ષિપ્ત વિહંગાવલોકન છે:
1. પ્રાગૈતિહાસિક શૂઝ (લગભગ 40,000 બીસીઇ)
રક્ષણાત્મક ફૂટવેરના પ્રારંભિક પુરાવા ગુફાના ચિત્રો અને પગના આવરણના અશ્મિભૂત છાપમાંથી મળે છે. પ્રારંભિક માનવીઓ સંભવતઃ કઠોર વાતાવરણમાં તેમના પગને સુરક્ષિત રાખવા માટે પ્રાણીઓના ચામડા અને છોડના રેસા જેવી સામગ્રીનો ઉપયોગ કરતા હતા.
2. પ્રાચીન સંસ્કૃતિઓ
ઇજિપ્તવાસીઓ (લગભગ 3500 બીસીઇ): પેપિરસ અને તાડના પાંદડામાંથી બનાવેલા સેન્ડલ મુખ્યત્વે શ્રીમંત અને પાદરીઓમાં સામાન્ય હતા. મોટાભાગના લોકો ખુલ્લા પગે ચાલતા હતા.
મેસોપોટેમિયન્સ: ઇજિપ્તવાસીઓની જેમ, મેસોપોટેમિયનો રીડ્સ અથવા ચામડાના બનેલા સાદા સેન્ડલ પહેરતા હતા.
ગ્રીક અને રોમનો: ગ્રીક લોકો સેન્ડલની તરફેણ કરતા હતા, જેમાં વિવિધ શૈલીઓ સામાજિક દરજ્જો દર્શાવે છે. રોમનો, જેઓ વધુ વિસ્તૃત અને બંધ જૂતા (કેલિગે) પહેરતા હતા, તેઓ સૈન્ય અને સમાજમાં રેન્ક દર્શાવવા માટે ફૂટવેરનો ઉપયોગ કરતા હતા.
3. મધ્યયુગીન યુરોપ (5મી-15મી સદી)
પુરુષો અને સ્ત્રીઓ માટે વિવિધ શૈલીઓના વિકાસ સાથે જૂતા વધુ આધુનિક બન્યા. મધ્ય યુગના ઉત્તરાર્ધમાં (ખાસ કરીને 12મી સદીના યુરોપમાં) નિર્દેશિત ચામડાના જૂતા લોકપ્રિય બન્યા હતા, ઘણી વખત ઉચ્ચ વર્ગ માટે વધુ પડતા લાંબા અંગૂઠા સાથે.
4. પુનરુજ્જીવન (14મી-17મી સદી)
શૂઝ અત્યંત સુશોભન બની ગયા. પ્લેટફોર્મ શૂઝ (ચોપાઇન્સ) વેનિસમાં લોકપ્રિય હતા, જે મહિલાઓને શાબ્દિક અને સામાજિક રીતે ઉન્નત બનાવે છે. ફ્રાન્સમાં, કિંગ લુઇસ XIV ની હીલ્સે ઊંચી એડીના જૂતા માટે એક વલણ સેટ કર્યું, જે ઉમદા સ્થિતિ દર્શાવે છે.
5. 18મી સદી
ચંપલ ઉચ્ચ વર્ગો માટે સુશોભિત રહ્યા, જે મોટાભાગે રેશમ, સાટિન અને મખમલના બનેલા, બકલ્સ અથવા રિબન સાથે.
નીચલા વર્ગો પ્રદેશ અને વ્યવસાયના આધારે વધુ વ્યવહારુ ચામડાના ચંપલ અથવા ક્લોગ પહેરતા હતા.
6. ઔદ્યોગિક ક્રાંતિ (18મી-19મી સદી)
સીવણ મશીનની શોધ અને ઔદ્યોગિક જૂતા ઉત્પાદનનો અર્થ એ થયો કે જૂતા વધુ સસ્તું અને લોકો માટે ઉપલબ્ધ બન્યા.
જમણા અને ડાબા પગરખાં (જેમાં હંમેશા ભિન્નતા ન હતી) પ્રમાણભૂત બની ગયા, અને કામ, રમતગમત અને પરચુરણ વસ્ત્રો જેવી વિવિધ પ્રવૃત્તિઓ માટે અલગ-અલગ શૂઝ બનાવવામાં આવ્યા.
7. 20મી સદી
1900 ના દાયકાની શરૂઆતમાં: જૂતા ફેશનનો મુખ્ય ભાગ બની ગયા, મોટા પ્રમાણમાં ઉત્પાદન સાથે વિવિધ પ્રકારની ડિઝાઇનની મંજૂરી મળી.
1950-60: સ્નીકર્સ એથ્લેટિક અને કેઝ્યુઅલ બંને વસ્ત્રો તરીકે ઉભરી આવ્યા. કન્વર્ઝ અને એડિડાસ જેવી બ્રાન્ડ લોકપ્રિય બની.
1970-80 ના દાયકા: પ્લેટફોર્મ, સ્ટિલેટો અને વધુ સારગ્રાહી ડિઝાઇન ફેશનેબલ બની ગયા, જ્યારે નાઇકી જેવી બ્રાન્ડ્સે સામગ્રી અને ડિઝાઇન (દા.ત. એર જોર્ડન)માં પ્રગતિ સાથે સ્પોર્ટ્સ ફૂટવેરમાં ક્રાંતિ લાવી.
8. 21મી સદી
આરામ અને ટકાઉપણું નોંધપાત્ર ચિંતા બની ગયું છે. કંપનીઓ કામગીરી માટે નવી ટેક્નોલોજી વિકસાવી રહી છે (દા.ત., રનિંગ શૂઝ), અને ઇકો-ફ્રેન્ડલી મટિરિયલ્સ માટેનું વલણ વધી રહ્યું છે.
એથ્લેટિક બ્રાન્ડ્સ અને લક્ઝરી ડિઝાઇનર્સ વચ્ચેના સહયોગથી સ્નીકર્સ ઉચ્ચ ફેશનના ક્ષેત્રમાં પ્રવેશ્યા છે.
દરેક યુગની જરૂરિયાતો અને સૌંદર્ય શાસ્ત્ર દ્વારા આકાર આપવામાં આવતા, શુઝ મૂળભૂત રક્ષણાત્મક આવરણથી આવશ્યક ફેશન અને સ્ટેટસ સિમ્બોલ સુધી વિકસ્યા છે.
Comments
Post a Comment